Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ประกาศมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  เรื่อง เชิญชวนจัดหาผู้ดำเนินการจัดการสวนยางพาราแบบครบวงจร  ศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

อัพเดท : 01/12/2564

610

ด้วยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความประสงค์จะคัดเลือกผู้ดำเนินการจัดการสวนยางพาราแบบครบวงจร ศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อเข้ามาบริหารจัดการดูแลบำรุงรักษา และเก็บเกี่ยวผลผลิต ในโครงการยางพาราของศูนย์สมาร์ทฟาร์มพื้นที่ประมาณ 409 ไร่ จำนวนต้นยางจริงโดยประมาณ 20,060 ต้น (ใน 1 ปี เก็บเกี่ยวผลผลิต 8 เดือน และจ่ายผลตอบแทนให้กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 8 เดือน) โดยจะคัดเลือกจากการนำเสนอ ประสบการณ์ ความพร้อม รูปแบบการจัดการ สิทธิประโยชน์ และความรับผิดชอบของผู้ดำเนินการจัดการสวนยางพาราแบบครบวงจร

1. วัตถุประสงค์

เพื่อบริหารจัดการสวนยางพารา ของศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ แบบครบวงจร ทั้งการดูแลบำรุงรักษา เก็บเกี่ยวผลผลิต โดยการจ่ายค่าตอบแทนให้กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

2. คุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอ

2.1 ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องเป็น บุคคลธรรมดา นิติบุคคล หรือหน่วยงานเอกชน หรือมีประสบการณ์ หรือมีความพร้อมในการพัฒนาหรือบริหาร หรือเป็นเจ้าของสวนยางพารา หรือธุรกิจอื่นใดเกี่ยวกับการเกษตร หรือพันธมิตร หรือเป็นผู้ที่จะจ้างผู้ให้บริการด้านการจัดการสวนยางพาราหากผู้ยื่นข้อเสนอมีประสบการณ์โดยตรงในการบริหารจัดการสวนยางพาราแบบครบวงจรในวันคัดเลือก หรือวันยื่นซองข้อเสนอจะต้องเพิ่มแฟ้มประวัติผลงานที่ผ่านมาประกอบด้วย

2.2 ผู้ยื่นข้อเสนอต้องไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรืออยู่ในระหว่างเลิกกิจการ

2.3 ผู้ยื่นข้อเสนอต้องไม่เป็นผู้ถูกแจ้งเวียนชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการ หรือห้ามติดต่อ หรือห้ามเข้าประกอบการกับทางการหรือหน่วยงานอื่นใดของรัฐ

2.4 ผู้ยื่นข้อเสนอต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคารายอื่นที่ยื่นเสนอราคาหรือกระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม

2.5 ผู้ยื่นข้อเสนอต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทยเว้นแต่รัฐบาลของผู้ประกอบการได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มครองเช่นว่านั้น

2.6 ผู้ยื่นข้อเสนอต้องไม่เป็นผู้ถูกระบุชื่อว่าเป็นคู่สัญญาที่ไม่ได้แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนตามประกาศของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

3. หลักฐานและการยื่นข้อเสนอเพื่อรับการคัดเลือก

3.1 หลักฐานการยื่นข้อเสนอ ผู้ยื่นข้อเสนอต้องพิมพ์รายละเอียดข้อมูลของเอกสารเป็นภาษาไทย หรืออาจใช้ภาษาอังกฤษร่วมด้วยในส่วนเท่าที่จำเป็น และต้องยื่นซองข้อเสนอ 4 ซอง ประกอบด้วย

ซองที่ 1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ

ซองที่ 2 ข้อเสนอด้านประสบการณ์ในการจัดการสวนยางหรือผลงานที่ผ่านมา

ซองที่ 3 ข้อเสนอด้านแผนการดำเนินงานบริหารจัดการสวนยางพารา

ซองที่ 4 ข้อเสนอด้านค่าตอบแทน

3.1.1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ

(1) เอกสารที่แสดงรายละเอียดส่วนบุคคลของผู้ยื่นข้อเสนอ ที่ระบุข้อมูลเกี่ยวกับชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

(2) ในกรณีที่ผู้ยื่นข้อเสนอเป็น บุคคลธรรมดา ให้ยื่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือกรณีเป็นนิติบุคคล ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล วัตถุประสงค์การประกอบกิจการ บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ( ภพ.20 ) รวมทั้งเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

(3) ในกรณีที่ผู้ยื่นข้อเสนอมอบอำนาจให้บุคคลอื่นกระทำการแทนให้แนบหนังสือมอบอำนาจซึ่งติดอากรแสตมป์ตามกฎหมาย โดยมีหลักฐานแสดงตัวตนของผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ ทั้งนี้ หากผู้รับมอบอำนาจเป็นบุคคลธรรมดา ต้องเป็นผู้ที่บรรลุนิติภาวะตามกฎหมายแล้วเท่านั้น

3.1.2 ข้อเสนอด้านประสบการณ์ในการจัดการสวนยางหรือผลงานที่ผ่านมา

(1) ให้แสดงรายละเอียดคุณสมบัติ ผลงานและประสบการณ์ของผู้ยื่นเสนอราคา ได้แก่ ประสบการณ์และความพร้อมในการบริหารจัดการสวนยางพารา หรือเป็นเจ้าของสวนยางพาราที่มีขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 10 ไร่ หรือเป็นผู้ประกอบธุรกิจอื่นใดที่เกี่ยวกับการเกษตร

(2) แสดงรูปภาพ วีดีโอ หรือแฟ้มประวัติผลงาน และจำนวนปีที่มีประสบการณ์ในธุรกิจเกี่ยวกับสวนยางพาราหรือธุรกิจการเกษตรที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี)

3.1.3 ข้อเสนอด้านแผนการดำเนินงานบริหารจัดการสวนยางพารา

วิธีการบริหารและวิธีการปฏิบัติงาน ผู้ยื่นข้อเสนอต้องนำเสนอหลักการ แนวคิด ตลอดจน

วิธีการดำเนินงานโดยละเอียด ซึ่งวิธีการดำเนินงานดังกล่าวอย่างน้อยต้องประกอบด้วยหัวข้อดังต่อไปนี้

- แผนการบำรุงรักษาสวนยางพารา ได้แก่ การใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช การป้องกันโรคพืช อื่น ๆ

- แผนการจัดการแรงงานในการเก็บเกี่ยวผลผลิต

- ความสามารถในการบริหารจัดการตลอดระยะเวลาของโครงการฯ

- การยอมรับในข้อกำหนดและรายละเอียดของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ทั้งนี้ หัวข้อที่กำหนดจะต้องกำหนดระยะเวลาการทำงาน โดยแสดงจำนวนแรงงานที่แบ่งตามพื้นที่สวนยางพารา และระบุหน้าที่ความรับผิดชอบสรุปย่อตามความเหมาะสม

3.1.4 ข้อเสนอด้านค่าตอบแทน

การยื่นข้อเสนอให้เสนอราคาเป็นเงินบาท และเสนอราคาได้เพียงครั้งเดียว เป็นราคารวมให้ถูกต้องตรงกันทั้งตัวเลขและตัวหนังสือ ถ้าตัวเลขและตัวหนังสือไม่ตรงกัน ให้ถือตัวหนังสือเป็นสำคัญ โดยต้องให้ผลตอบแทนเป็นรายเดือน ( 8 เดือนใน 1 ปี) ตลอดระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่เริ่มดำเนินการ โดยผู้ยื่นข้อเสนอสามารถให้สิทธิประโยชน์อื่นใดเพิ่มเติมจากผลตอบแทนรายเดือนข้างต้นได้ ทั้งในรูปแบบตัวเงินและผลประโยชน์อื่น ๆ ตามความประสงค์ของผู้ยื่นเสนอราคา

3.2 การยื่นข้อเสนอ

3.2.1 ก่อนการยื่นข้อเสนอ ควรตรวจดูข้อกำหนดให้ถี่ถ้วน และเข้าใจเอกสารก่อนที่จะตกลงยื่นข้อเสนอ โดยต้องจัดทำข้อเสนอและเสนอราคา ตามที่กำหนดไว้ในเอกสารนี้ ยื่นต่อคณะกรรมการจัดหาและกำกับการจัดการผลผลิตทางการเกษตรแบบครบวงจรของศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

3.2.2 เอกสารตามข้อ 3.1.1 ข้อ 3.1.2 ข้อ 3.1.3 และข้อ 3.1.4 ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องลงลายมือชื่อรับรองสำเนาทุกฉบับและประทับตรา (ถ้ามี) เอกสารทุกแผ่นในซองเสนอราคาแต่ละซองต้องมี การระบุหมายเลขกำกับเอกสารแต่ละหน้า (Running Number) โดยการนับหมายเลขหน้าให้นับแยกออกจากกันสำหรับเอกสารแต่ละซอง โดยแต่ละซองจะต้องจัดทำเอกสารต้นฉบับ 1 ชุด สำเนา 5 ชุด พร้อมทั้งปิดผนึกแยกตามซองข้อเสนอ และให้ระบุหน้าซองแต่ละซองว่า

ซองที่ 1 เอกสารข้อเสนอด้านคุณสมบัติ

ซองที่ 2 เอกสารข้อเสนอด้านประสบการณ์ในการจัดการสวนยาง

ซองที่ 3 เอกสารข้อเสนอด้านแผนการดำเนินงานบริหารจัดการสวนยางพารา

ซองที่ 4 เอกสารข้อเสนอด้านค่าตอบแทน

และให้ระบุข้อความตอนบนของหน้าซองถึง คณะกรรมการจัดหาและกำกับการจัดการผลผลิตทางการเกษตรแบบครบวงจรของศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

3.2.3 ผู้ยื่นข้อเสนอสามารถแจ้งความจำนงเพื่อเข้าดูพื้นที่ ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 08.30 ถึง 16.30 น. ณ สำนักงานศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โทรศัพท์ 0 7567 2379

3.2.4 ผู้ยื่นข้อเสนอ ให้ยื่นความจำนง กำหนดนัดดูพื้นที่แปลงสวนยางพารา ในระหว่างวันที่ 6 - 10 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

3.2.5 กำหนดส่งเอกสารหลักฐานในการยื่นข้อเสนอในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 08.30 ถึง 16.30 น. ณ สำนักงานศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สามารถยื่นเอกสารข้อเสนอด้วยตนเอง หรือส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ ศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

เลขที่ 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80160 โดยในกรณีที่ส่งทางไปรษณีย์จะพิจารณาจากตราประทับไปรษณีย์ภายในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ที่กำหนดไว้เป็นสำคัญ เมื่อพ้นกำหนดเวลายื่นซองข้อเสนอแล้ว จะไม่รับเอกสารใด ๆ โดยเด็ดขาด

3.2.6 ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 24 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ณ ศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เลขที่ 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80160 และ https://farm.wu.ac.th/ โดยการตัดสินให้ถือเอาผลการตัดสินของกรรมการเป็นอันสิ้นสุด

4. วิธีการและเกณฑ์การพิจารณา

4.1 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะพิจารณาคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอเป็นอันดับแรกหากผู้ยื่นข้อเสนอไม่ผ่านด้านคุณสมบัติ จะส่งคืนเอกสารยื่นข้อเสนอทั้งหมด โดยจะไม่มีการพิจารณาคุณสมบัติด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมแต่อย่างใด

4.2 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะพิจารณาจากข้อเสนอด้านเทคนิค ซึ่งมีเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้ ลำดับเกณฑ์การให้คะแนน (คะแนนเต็ม 100)

1.ข้อเสนอด้านค่าตอบแทน 60 คะแนน

2.ผลงานและประสบการณ์ของผู้ยื่นข้อเสนอ 10 คะแนน

3.วิธีการบริหารและจัดการสวนยางพารา 30 คะแนน

ทั้งนี้ การพิจารณาข้อเสนอจะพิจารณาถึงศักยภาพของผู้ยื่นข้อเสนอและความเป็นไปได้ ในการดำเนินงาน หากปรากฏว่าข้อเสนอซึ่งระบุไว้ในใบเสนอราคาหรือเอกสารประกอบขาดความน่าเชื่อถือและมีแนวโน้มว่าไม่สามารถดำเนินการให้เกิดขึ้นจริงได้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกหรือปรับลดการให้คะแนนสำหรับผู้ยื่นข้อเสนอรายนั้น ผู้ยื่นข้อเสนอต้องได้คะแนน ทั้ง 3 ด้าน ไม่ต่ำกว่า 70 คะแนนขึ้นไป มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะพิจารณาการเสนอราคาด้านค่าตอบแทนผู้ยื่นข้อเสนอ ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะส่งคืนเอกสารยื่นข้อเสนอภายในกำหนดระยะเวลา 7 วัน และผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านการคัดเลือก จะต้องมีคะแนนรวมสูงสุด และไม่ต่ำกว่า 70 คะแนน

4.3 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่ผ่านการพิจารณาหรือยกเลิกข้อเสนอ ที่มีผู้ยื่นข้อเสนอ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นสำคัญและให้ถือว่าการตัดสินของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นที่สิ้นสุด ผู้ยื่นข้อเสนอจะเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ มิได้4.4 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีสิทธิพิจารณายกเลิกการยื่นข้อเสนอและลงโทษผู้ยื่นข้อเสนอเสมือนผู้ทิ้งงาน หากมีเหตุที่เชื่อได้ว่าการยื่นข้อเสนอกระทำการโดยไม่สุจริตหรือมีการสมยอมกันในการยื่นข้อเสนอดังกล่าว

4.5 ดุลพินิจในการตัดสินคัดเลือกของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ถือเป็นเด็ดขาด และผู้เข้าร่วมยื่นข้อเสนอต้องยอมรับและยืนยันว่า ไม่ว่าผลการตัดสินจะเป็นประการใด ไม่ว่าจะเป็นที่พอใจของผู้เข้าร่วมยื่นข้อเสนอหรือไม่ก็ตาม ผู้เข้าร่วมยื่นข้อเสนอจะไม่สามารถฟ้องร้องหรือดำเนินคดี ไม่ว่าทางแพ่งหรือทางอาญากับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หรือพนักงาน หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในการรับรองเอกสารรับซอง เอกสารการยื่นข้อเสนอ หรือเกี่ยวข้องกับการพิจารณาคัดเลือกในทุกกรณี

5. การทำสัญญา

ผู้ได้รับการคัดเลือก จะต้องเข้ามาดำเนินการนับและตรวจเช็คสภาพของต้นยางพาราต่อพื้นที่ ที่จะสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ร่วมกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ก่อนที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะดำเนินการส่งมอบพื้นที่ และจะต้องทำสัญญาตามแบบสัญญาที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กำหนด ภายใน 7 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือจาก ศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ถ้าผู้ชนะการเสนอราคา ไม่เข้าทำสัญญากับทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ภายในกำหนด มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สามารถใช้ดุลยพินิจฝ่ายเดียว ในการเรียกผู้ชนะการเสนอราคารายถัดไป

เข้าทำสัญญาได้ โดยผู้ชนะการเสนอราคารายแรก จะเรียกร้องค่าเสียหาย ค่าใช้จ่าย หรือดำเนินการทางคดีใด ๆ มิได้

6. ระยะเวลาให้สิทธิในการดำเนินการ ภายในกำหนดระยะเวลาสัญญา 3 ปี โดยมีการประเมินผลตามหลักเกณฑ์ตามที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กำหนดแต่ฝ่ายเดียว

7. หลักประกันสัญญา

ผู้ยื่นเสนอราคาที่ได้รับคัดเลือกให้ทำสัญญาผู้ดำเนินการจัดการสวนยางพาราแบบครบวงจร จากศูนย์สมาร์ทฟาร์ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต้องวางหลักประกันสัญญา 2 เดือนของค่าตอบแทนรายเดือนตามสัญญาเช่าที่ทำไว้กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มามอบให้กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อเป็นหลักประกันการปฏิบัติตามสัญญา และหลักประกันจะต้องมีอายุครอบคลุมความรับผิดทั้งปวงของผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ทำสัญญาตลอดอายุสัญญา โดยใช้หลักประกันสัญญาอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

( 1 ) เงินสด

( 2 ) เช็คที่ธนาคารสั่งจ่ายให้แก่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยเป็นเช็คลงวันที่ทำสัญญาหรือก่อนหน้านั้นไม่เกิน 3 วันทำการของทางราชการ ในกรณีที่นำเช็คธนาคารเซ็นสั่งจ่ายนอกเขตเคลียริ่งมาวางไว้เป็นหลักประกัน ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องรับภาระค่าธรรมเนียมที่เกิดจากการเรียกเก็บเช็คดังกล่าวตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

8. อัตราค่าปรับ

ค่าปรับให้คิดในอัตราร้อยละ 0.10 ของผลตอบแทนรายปีต่อวันกรณีผิดนัดชำระตามที่กำหนดในสัญญา

9. ข้อกำหนดอื่น ๆ

ผู้ได้รับการคัดเลือก และได้ลงนามในสัญญากับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เรียบร้อยแล้ว ผู้ได้รับคัดเลือกซึ่งเป็นคู่สัญญาจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข ดังนี้

9.1 ต้องเข้ามาดำเนินการนับและตรวจเช็คสภาพของต้นยางพารา พื้นที่ที่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ร่วมกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ก่อนที่มหาวิทยาลัยจะดำเนินการส่งมอบพื้นที่

9.2 ต้องจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายเดือนให้แก่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตามข้อตกลงในสัญญาที่ได้กำหนดไว้ โดยจะต้องชำระไม่เกิน 5 วันทำการของเดือนถัดไป โดยต้องโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน สาขาท่าศาลา ชื่อบัญชี ฟาร์ม. มวล เลขที่บัญชี 053281062405 และผู้ได้รับการคัดเลือกต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าธรรมเนียม หรือค่าบริการอื่นใดอันเกี่ยวกับการโอนเงิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นใด (ถ้ามี) ที่ธนาคารเรียกเก็บ

9.3 ต้องปฏิบัติตามแผนดำเนินงาน แผนการดูแล และบำรุงรักษา ตามที่คณะกรรมการตรวจติดตามผลการดำเนินงานเห็นชอบ

9.4 ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซื้อปุ๋ยและเคมีภัณฑ์ประจำปี

9.5 ต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการใส่ปุ๋ยยางพารา ตามรอบที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กำหนดและมาตรฐานของปุ๋ยเคมี และต้องแจ้งให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทราบทุกครั้งที่ดำเนินการ และต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการตรวจการจ้าง

9.6 ต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ในการบริการตรวจวิเคราะห์ผลดิน ผลวิเคราะห์ทางใบ หรือผลวิเคราะห์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องประจำปีของยางพาราแต่ละแปลง

9.7 ไม่สามารถก่อสร้าง หรือปรับปรุง หรือขุดลอก ตัดทำลาย ภายในแปลงยางพารา เว้นแต่ต้องได้รับความเห็นชอบเป็นลายลักษณ์อักษรจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

9.8 ต้องยินยอมให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้าดำเนินการปลูกพืชแซมได้

9.9 ต้องยินยอมให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตรวจสอบการดำเนินงาน และสภาพของยางพารา ตามแผนการติดตามของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และจะต้องรายงานผลการดำเนินงานให้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทราบทุก ๆ เดือน

9.10 ต้องยินยอมให้บุคลากร และนักศึกษาเข้าไปศึกษา ค้นคว้า วิจัย และบริการวิชาการได้

9.11 ต้องรับผิดชอบค่าสาธารณูปโภค ได้แก่ ไฟฟ้าขั้นพื้นฐาน และน้ำประปาที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี)

9.12 ต้องรายงานผลผลิตที่ได้ของแต่ละแปลง แก่ผู้ควบคุมซึ่งทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แต่งตั้งทุก ๆ เดือน

9.13 สามารถจัดหาหรือไม่จัดหาพนักงานรักษาความปลอดภัยมาดูแลภายในพื้นที่แปลงยางพารา ในกรณีที่เกิดความเสียหายหรือสูญหายในทรัพย์สินของผู้ได้รับการคัดเลือก ให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ได้รับการคัดเลือกเอง

9.14 ในระหว่างปฏิบัติงาน ถ้าผู้ได้รับการคัดเลือก ได้กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะต้องรับผิดชอบในบรรดาความเสียหายที่เกิดขึ้น

9.15 ในระหว่างปฏิบัติงาน เกิดภัยธรรมชาติ และเกิดเหตุอันสุดวิสัย ให้ผู้ได้รับการคัดเลือกแจ้งให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทราบโดยเร่งด่วน และในกรณีที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต้องการใช้พื้นที่ สามารถแก้ไขหรือยกเลิกสัญญาได้ โดยจะมีการแจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร ไม่น้อยกว่า 30 วันทำการ

9.16 กรณีผิดนัดไม่ชำระเงินผลประโยชน์ตามข้อตกลงในสัญญา ภายในระยะเวลาที่กำหนดในสัญญานี้ หรือประพฤติผิดสัญญาข้อใดข้อหนึ่ง หรือเพิกเฉยไม่ชำระเงินผลประโยชน์ หรือไม่ปฏิบัติตามที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้กำหนดไว้ ภายใน 5 วันทำการ แล้วแต่กรณี นับตั้งแต่วันที่ผู้ได้รับคัดเลือกได้รับหนังสือแจ้งจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แล้ว มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีสิทธิบอกเลิกสัญญาดังกล่าวและเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ได้รับคัดเลือกได้ทันที

9.17 กรณียกเลิกสัญญา วัสดุอุปกรณ์ เช่น ลวด และถ้วยยาง อื่นๆ ให้ถือเป็นทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

 

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาตามความเหมาะสมในการเชิญผู้ยื่นข้อเสนอ สำหรับการเป็นผู้ดำเนินการจัดการสวนยางพาราแบบครบวงจร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตลอดจนเป็นผู้ที่มีศักยภาพและความพร้อมในการดำเนินงาน เพื่อมาให้ข้อมูลและหรือนำเสนอเพิ่มเติม

ประกาศ ณ วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564